Breaking News

રાજકોટ મનપાએ ૨ વર્ષમાં રોડ રીપેરીંગમાં ૨૪.૪૦ કરોડ રૂપિયા વાપર્યા,એટલામાં તો ૫-૬ વર્ષની ગેરેન્ટી સાથે નો ૭૦ કિલોમીટરનો રસ્તો બનાવી શકાય..

રાજકોટ શહેરમાં વરસાદ બાદ રસ્તા તૂટી ગયા છે અને ખાડાઓના કારણે વાહન ચાલકોને મુશ્કેલી પડી રહી છે. રસ્તાની મરામત કરવાની જાહેરાત કરવામાં આવી હતી પરંતુ ગુણવત્તાયુક્ત કામગીરી કરવામાં આવી ન હતી, તેથી ખાડા અને કાદવને કારણે રસ્તાની હાલત કથળી છે.

મહાનગરપાલિકાએ બે વર્ષમાં રસ્તાના સમારકામ માટે રૂ .24.42 કરોડનું બિલ આપ્યું છે. 67 કિમીના ખર્ચે. લાંબો રસ્તો બનાવ્યા પછી પણ કેટલાક ઇજનેરો અને કોન્ટ્રાક્ટરોને રસ્તાનું સમારકામ કરવામાં બિલ મંજૂર કરવામાં રસ નથી.

તેના કારણે રસ્તાની યોગ્ય રીતે મરામત થતી નથી અને લોકોના પૈસા ખર્ચવા છતાં રસ્તા પર ખાડાઓ પડે છે. દર વર્ષે એક જ રસ્તા પરના ખાડાઓના સમારકામ માટે બીલ આવે છે, પરંતુ તે ચકાસવામાં આવતા નથી. જો માત્ર બે વર્ષના સમારકામમાં નવા રસ્તાનો ખર્ચ થાય તો વિસ્તાર 67 કિમી થશે. તે લાંબો રસ્તો હોવાનું બહાર આવ્યું છે અને તેમાં 5 વર્ષનો ખર્ચ થતો નથી.

રાજકોટ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશન દ્વારા બહાર પાડવામાં આવેલી વિગતો મુજબ, દરેક વોર્ડમાં નાના અને મોટા રોડ રિપેર કામ માટે ઝોનલ કોન્ટ્રાક્ટ આપવામાં આવે છે અને તે વોર્ડમાં રોડ તોડનારાઓએ કામ સહાયક અથવા દૈનિક વેતન ઇજનેરની સૂચના મુજબ કામ પર જવું પડે છે.

અને આ માટે કોન્ટ્રાક્ટરે કરવું પડશે.બિલ કામ મુજબ કરવામાં આવે છે. વર્ષ 2019-20માં આ માટે 13.61 કરોડ રૂપિયા ચૂકવવામાં આવ્યા હતા અને 2020-21માં આ કોન્ટ્રાક્ટરોને 10.80 કરોડ રૂપિયા ચૂકવવામાં આવ્યા હતા. સૌથી મોટી અને સૌથી ગંભીર બેદરકારી એ છે કે શહેરના કેટલાક વિસ્તારોમાં દર વર્ષે રસ્તા તૂટી જાય છે અને દર વર્ષે કંઈક બને છે.

જો વરસાદની આગાહી અને પરિસ્થિતિમાં સુધારો થશે તો બે વર્ષમાં 24 કરોડની બચત થશે.
24.42 કરોડની રકમ એટલે કે રૂ. તે લાંબો રસ્તો હોવાનું બહાર આવ્યું છે અને તેના પર 5 વર્ષની ગેરંટી પણ છે જેથી આગામી 5 વર્ષ સુધી મહાનગરપાલિકા કોઈ પણ માનવીય તકલીફ વગર નુકસાનીના સમારકામ પર ઘણા પૈસા બચાવી શકે.

બેઝ કોર્ટ અને સીલ કોર્ટ ભલે ખોદકામ અને રોલર ટર્નિંગ દ્વારા મેટલ મોર્ટારનો ઉપયોગ કરવામાં આવે, 49 કિમી પહોળો રસ્તો 9 મીટર પહોળો 24.42 કરોડ છે. લાંબી રોડ ટ્રીપ હોઈ શકે છે અને 5 વર્ષની ગેરંટી સાથે પણ આવે છે. જો વરિષ્ઠ અધિકારીઓ વરસાદની આગાહી અને સ્થળની સ્થિતિના આધારે રસ્તાનું સમારકામ કરી શકે તો દર વર્ષે કરોડો રૂપિયાની બચત થશે.

સીસી રોડની કિંમત ડામર કરતા ચાર ગણી વધારે છે પણ ઘણી ગણી વધારે છે
નાનામવા રોડ પર સીસીનું કામ કરવામાં આવ્યું છે, જે ઘણા વર્ષો પછી પણ ખાડાઓમાં પડ્યું નથી. એકવાર આવો રસ્તો બને પછી વર્ષો સુધી જાળવણીની જરૂર પડતી નથી.

તેની પાછળ ડામર રોડ કરતા ચાર ગણો વધારે ખર્ચ થાય છે. નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે જો શહેરના મુખ્ય રસ્તાઓ ડામરને બદલે સીસી રોડ પર બનાવવામાં આવે તો ખર્ચ વધુ થશે પરંતુ ફાયદા પણ થશે.

About gujju

Check Also

8 કરોડ ખર્ચ્યા બાદ પણ કોરોનાથી ખેડૂતનું મોત…

દેશભરમાં કોરોના વાયરસનું સંક્રમણ વધી રહ્યું છે અને આ બધાની વચ્ચે મધ્યપ્રદેશના રીવામાં એક દુ:ખદ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *